วันอังคารที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2555

บัญชีรายชื่อผู้จบการศึกษา มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่


รายชื่อผู้จบการศึกษา มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต MBA จ.นครปฐม

      การศึกษาที่ ใส่ใจใส่ความรู้สึกใส่สามัญสำนึก จนเกิดนวัตกรรม การเรียนรู้เกิดองค์ความรู้ใหม่ เสริมสร้างองค์กรให้เข็มแข็งให้ธุรกิจยั่งยื่นอยู่รอดในวงธุรกิจ
       
        คณะมหาบัญฑิต มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่  จังหวัดนครปฐมขอขอบคุณครูทุกท่านที่สร้างเสริมประสบการณ์ที่ดีตลอดมา

<><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><>
<> </>
</></></></></></></></></></></></></></></></></></></></></></></></></></></></></></></></></></></></></> <><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><>
</></></></></></></></></></></></></></></></></></></></></></></></></></></></></></></></></></></></></>

© 2011 office of the National Research Council of Thailand. All rights reserved.







  1. หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตของมหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่

    คาดหวังที่จะเติมเต็ม
     ในสังคมที่มีความเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง ผู้บริหารจะต้องมีศักยภาพที่จะรังสรรค์สังคมไทยให้เป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ และพึ่งตนเองได้ ศักยภาพหนึ่งที่ผู้บริหารการศึกษาพึงมีคือต้องเป็นผู้แสวงหาความรู้ รู้จักคัดกรองข้อมูลข่าวสาร รู้จักการนำทฤษฎีที่เหมาะสมเพื่อสังเคราะห์และ บูรณาการ กับองค์ประกอบหลักอื่นๆของสังคมเช่นความเชื่อในเรื่องประชาธิปไตย ความเสมอภาคและ
    วัฒนธรรมฯลฯ จนได้แนวทางสู่การปฏิบัติที่มีประสิทธิภาพและเหมาะสมสำหรับสังคมไทย การเปลี่ยนแปลงระบบการศึกษาไทยเป็นเรื่องที่ท้าทายผู้บริหารการศึกษา การเรียนรู้การค้นคว้าและวิจัยรวมทั้งกระบวนการนำผลการวิจัยไปสู่วิธีปฏิบัติเป็นหน้าที่หลักที่นักการศึกษาต้องกล้าทำและดำเนินการให้ทันเวลาเพื่ออนาคตประเทศชาติ หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตของมหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ คาดหวังที่จะเติมเต็มศักยภาพให้แก่ผู้บริหารการศึกษาทั้งหลายของไทย
  2. การศึกษาที่สร้างนวัตกรรมชีวิต





           ท่านมหาบัณฑิตที่ไม่มีรายชื่อให้ตรวจสอบกับ การลงทะเบียนบัณฑิตวิทยาลัย ในเวบของมหาวิทยาลัยฯ































การศึกษาที่สร้างนวัตกรรมชีวต



  1. ปรัชญา
              การเป็นผู้เชี่ยวชาญเฉพาะสาขาวิชา ที่มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ รู้จักใฝ่รู้ ซื่อสัตย์ ขยัน เที่ยงธรรม และมีคุณธรรมในการปฏิบัติงาน ย่อมเป็นผู้ที่สามารถดำรงชีวิตได้อย่างมีความสุข

    การศึกษาที่สร้างนวัตกรรมชีวิต


พันธกิจ  

      1)  จัดและบริหารการศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาของมหาวิทยาลัย โดยเน้นคุณภาพตามมาตรฐาน กระทรวงศึกษาธิการและสากล 
      2)  ส่งเสริมการวิจัยพื้นฐาน และงานวิจัยประยุกต์โดยให้ความสำคัญกับการแก้ปัญหาของท้องถิ่น 
      3)  ให้บริการวิชาการเพื่อประโยชน์ต่อชุมชนและท้องถิ่นในภาคเหนือ 
      4)  ส่งเสริมการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม ศาสนา อนุรักษ์ และพัฒนาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม 
      5)  พัฒนาองค์กรและสาขาวิชาให้เป็นองค์แห่งการเรียนรู้ สำหรับ มหาวิทยาลัยและชุมชน วิสัยทัศน์ เป็นหน่วยงานบริหารจัดการและควบคุมดูแลมาตรฐานการศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาที่มุ่งเน้นให้ผู้สำเร็จการศึกษามีจริยธรรม มีความรู้คู่คุณธรรม มีความเข้มแข็งทางวิชาการ มีความสามารถในการวิจัย เพื่อสร้างองค์ความรู้ใหม่สร้างนวัตกรรมทางปัญญา ตลอดจนสามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ
  1. ปณิธาน

              บัณฑิตวิทยาลัยได้ยึดปณิธานในการดําเนินงานของมหาวิทยาลัย ในการจัดการเรียนการสอนและการวิจัย โดยยึดมั่นในความซื่อตรง ขยัน เที่ยงธรรม มุ่รับใช้สังคมชียงใหม่และสังคมไทย ภายใต้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงอันหมายถึง ความพอประมาณ ความมีเหตุผล มีภูมิคุ้มกันในตัว ภายใต้เงื่อนไขคุณธรรม หลักวิชาความรู้ เพื่อนำไปสู่ความสมดุล พร้อมรับต่อการเปลี่ยนแปลง


  2. North-Chiang Mai University (NCU)
    ก่อตั้ง : พ.ศ. 2542
    ต้นไม้ประจำสถาบัน : ต้นชัยพฤกษ์
    สีประจำสถาบัน : สีชมพู-เหลือง
    จำนวนคณะ : 5 คณะ
    จำนวนนักศึกษา : ประมาณ 1,826 คน
    อัตราค่าเล่าเรียน : หน่วยกิตละ 500-1,500 บาท
    ที่อยู่และเบอร์โทรศัพท์ : 169 หมู่ 3 ตำบลหนองแก้ว อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ โทร. 0 5381 9999
    เว็บไซต์ : www.northcm.ac.th
    ประวัติ
    มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2542 ด้วยแรงบันดาลใจของอาจารย์ ณรงค์ ชวสินธุ์ เพื่อที่จะทดแทนแผ่นดินเกิดด้วยการก่อตั้งสถานศึกษา โดยตั้งใจให้เป็นมหาวิทยาลัยเอกชนแห่งแรกของประเทศไทยที่เปิดหลักสูตร สาขาการจัดการการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-Commerce Management) ระดับปริญญาตรีในคณะบริหารธุรกิจ
    มหาวิทยาลัยมีเป้าหมายเพื่อมุ่งเน้นการผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพออกสู่สังคม ทั้งยังให้ความสำคัญต่อการปพื้นฐานและสร้างสำนึกให้บัณฑิตมีความพร้อมและใฝ่ใจในการริเริ่มตลอดเป็นเจ้าของกิจการของตนเอง เพื่อพัฒนาท้องถิ่น สังคมและประเทศชาติ ซึ่งบัณฑิตจะต้องเป็นผู้รู้จริง ทำจริง เก่งในด้านเทคโนโลยี ภาษาดี มีมนุษยสัมพันธ์ ร่วมงานกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ มีภาวะผู้นำและศีลธรรมจรรยา
    สัญลักษณ์
    มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ใช้เครื่องหมายเป็นวงกลมซ้อนกัน 2 ชั้น ชั้นที่ 1 เป็นอาร์มภายในมีรูปลูกดิ่ง และช่อชัยพฤกษ์อยู่ด้านล่างอาร์ม ถัดจากนั้นเป็นวงกลมชั้นที่ 2 โดยภายในวงกลมเป็นชื่อของมหาวิทยาลัย
    "ช่อชัยพฤกษ์" หมายถึง ความดีและปณิธานของผู้รับใบอนุญาตในความมุ่งมั่นอย่างแน่วแน่ที่จะทำให้สถาบันแห่งนี้เป็นสถาบันการศึกษาที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพ สามารถประสาทวิชาความรู้และปลูกฝังทัศนคติอันพึงปรารถนา พัฒนาทักษะและศักยภาพของเยาวชนไทยให้เป็นพลเมืองดี
    "ลูกดิ่ง" หมายถึง ความมั่นคง ความแน่วแน่ หนักแน่น มีความมั่นคงในวิชาชีพของตน ความมีจุดยืนและยึดมั่นในหลักการแห่งตน เป็นสัญลักษณ์แห่งปัญญาและศาสตร์ทั้งปวงแห่งความเป็นสากล
    อาร์ม หมายถึงจิตวิญญาณซึ่งสามารถถ่ายทอดความรู้และเป็นแหล่งวิชาการที่ผลิตองค์ความรู้ไปสู่ภูมิภาคได้ อีกทั้งยังหมายถึงพลังแห่งความก้าวหน้าทางวิทยาการ
    ส่วนสีประจำมหาวิทยาลัยนั้นใช้ "สีชมพู-เหลือง" สีชมพู สื่อความหมายถึงความสดใส ความสดชื่น และเป็นสีประจำวันพระราชสมภพของสมเด็จพระปิยมหาราชอีกด้วย ส่วนสีเหลือง หมายถึงความสว่างนำทางสู่เป้าหมายที่สูงสุดของชีวิต และเป็นสีประจำวันพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช
    มีอะไรเรียนบ้าง
    1. คณะวิศวกรรมศาสตร์
    หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต
    - วิศวกรรมไฟฟ้า
    - วิศวกรรมคอมพิวเตอร์
    - วิศวกรรมอุตสาหการ
    - วิศวกรรมเครื่องกล
    - วิศวกรรมซอฟต์แวร์
    หลักสูตรเทคโนโลยีศาสตรบัณฑิต
    - เทคโนโลยียานยนต์
    - เทคโนโลยีไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์
    - เทคโนโลยีการจัดการอุตสาหกรรม
    - เทคโนโลยีการจัดการพลังงาน
    2. คณะบริหารธุรกิจ
    หลักสูตรบริหารธุรกิจ
    - การบัญชี
    หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต
    - คอมพิวเตอร์ธุรกิจ
    - การจัดการ
    - การจัดการการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
    - การตลาด
    - การจัดการการท่องเที่ยวและการบริการ
    3. คณะสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์
    หลักสูตรรัฐประศาสนศาสตรบัณฑิต
    - รัฐประศาสนศาสตร์
    4. คณะนิติศาสตร์
    หลักสูตรนิติศาสตรบัณฑิต
    5. บัณฑิตวิทยาลัย






  3. กิจกรรมเสริมหลักสูตร


    ด้านบริการวิชาการ


    • สัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง "การพัฒนาทุนมนุษย์"
    โดย..ดร.จิระ หงส์รดารมภ์
     ณ ห้อง สายชล โรงแรมริเวอร์


    เชิญคลิ๊กดูค่ะ




    • สัมมนาเรื่อง                                              "การพัฒนาวิสัยทัศน์ของผู้นำเพื่อการแข่งขันที่ยั่งยืน"     โดย..ศ.ดร.เรวัตร์ ชาตรีวิศิษฐ์                            ณ วีรันดา รีสอร์ท แอนด์ สปา หัวหิน














    ทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม




                       ทัศนศึกษาดูงาน / ตอบแทนสังคม


    มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่
    North-Chiang Mai University
    N northcm2.gif
    ประเภทเอกชน
    ที่ตั้งมหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่
    ตำบลหนองแก๋ว อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่
    เว็บไซต์http://www.northcm.ac.th/

    <><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><>เกี่ยวกับฉัน</></> </></></></></></></></></></></></></></></></></></></></>

    อุตสาหกรรมการศึกษา
    อาชีพประสานงานการศึกษา
    ตำแหน่งที่ตั้งกรุงเทพฯ, กรุงเทพฯ, ไทย
    ตอบสนองเพือการศึกษา




















































    2 ความคิดเห็น:

    1. ขอแสดงความยินดีกับมหาบัณฑิตทุกคนครับ
      อรุณ
      ตอบลบ


    ขอแสดงความดีใจกับ มหาบัณฑิต ทุกท่าน ขอให้น่าที่การงานของทุกท่านบริหารสำเร็จทุกประการสุขภาพดีๆทุกๆท่าน ใช้ความรู้เต็มความรู้ความสามารถครับ ดร.สมัย

    โรงงานเครื่องดื่ม 50-50 ฟิฟตี้-ฟิฟตี้ โดย บ.นครปฐมเครื่องดืม จำกัด

    ฟิฟตี้-ฟิฟตี้ 50-50 ฟิฟตี้-2000 บ.นครปฐมเครื่องดื่ม จำกัด

     

    ฟิฟตี้-ฟิฟตี้ 50-50 เครื่องดื่มชูกำลัง ของดีของคนไทยไปต่างชาติ ของดีของ จ.นครปฐม

     

    ฟิฟตี้-ฟิฟตี้ 2000 เครื่องดื่มชูกำลัง ตรา 50-50 ของคนไทยทั่งประเทศ ของคน จ.นครปฐม

     








     

    [แก้] ส่วนประกอบของเครื่องดื่มชูกำลัง

    ของดีคนทำงาน เครื่องดื่ม คนทำงาน น่าสนใจ ของใหม่ที่คนไทยรู้จักมานาน  50-50 ฟิฟตี้-2000  บ.นครปฐมเครื่องดื่ม จำกัด

     

    [แก้] ประโยชน์ของเครื่องดื่มชูกำลัง

    นักวิจัยกล่าวว่า เนื่องจากเครื่องดื่มชูกำลังมีส่วนผสมของทอรีน ซึ่งสามารถลดอาการเมาค้าง ลดคลอเลสเตอรอล แต่ก็มีบางรายอ้างสรรพคุณว่า ช่วยส่งกระแสความรู้สึกให้ไวขึ้น ซึ่งคล้ายกับสารในนมแม่ ทำให้เครื่องดื่มของเด็กบางยี่ห้อได้ไส่สารนี้เข้าไป และยังมีสารอาหารประเภทวิตามินอีกหลายแบบ เช่น วิตามินบี6 ซึ่งช่วยช่วยบรรเทาการคลื่นไส้อาเจียน และ ช่วยร่างกายสร้างน้ำย่อยในกระเพาะอาหารและแร่ธาตุแมกนีเซียม และวิตามินบี12 ที่มีคุณสมบัติช่วยสร้างเม็ดเลือดแดง สำหรับเครื่องดื่มชูกำลังบางยี่ห้อที่มีราคาสูงจะมีส่วนผสมของสารกลูคูโรโนแลกโตน ซึ่งเป็นสารประกอบอีกชนิดหนึ่งของเครื่องดื่มชูกำลังช่วยทำให้ทุเลาอาการเหนื่อย ช่วยบำรุงข้อต่อส่วนต่างๆ ของร่างกาย [27]

    [แก้] ผลกระทบของเครื่องดื่มชูกำลัง

    [แก้] ด้านสุขภาพ

    นักวิชาการหลายท่านออกมากล่าวว่า โทษของเครื่องดื่มชูกำลังส่งผลกระทบร้ายแรงในด้านจิตใจ เช่น กระสับกระส่าย มือเท้าสั่น โดยเฉพาะในเด็ก ในกรณีดื่มเครื่องดื่มชูกำลังร่วมกับสุรา จะทำให้เพิ่มอาการเมาเป็น 2 เท่า ส่วนอาจารย์จูเลีย เชสเตอร์ อาจารย์ท่านหนึ่งกล่าวว่า คนส่วนใหญ่ตกเป็นเหยื่อของสุรา แต่คนเหล่านั้นก็ยังพยายามก็จะต่อสู้จากการโฆษณาสุรา ทำให้เป็นที่มาของการโฆษณาเครื่องดื่มชูกำลังในท้องตลาด สำหรับในสถานศึกษาก็เริ่มมี "เหล้าชูกำลัง" เนื่องจากนักศึกษาบางคนต้องการดื่มสุรา แม้ว่าจะผิดกฎหมายก็ตาม โดยเครื่องดื่มชูกำลังที่ผสมกับสุรานั้น มีอันตรายมากกว่าอาการเมาค้าง ถึงแม้จะเป็นเครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมก็ตาม ด้านแทมมี่ ลูว์ ผู้ช่วยผู้สนับสนุนสุขภาพ ของสำนักงานสุขภาพนักเรียน กล่าวว่า เครื่องดื่มชนิดนี้เมื่อดื่มเข้าไปแล้วจะไม่รู้สึกอ่อนล้าหรือเพลีย แต่จะเป็นอันตรายต่อเยาวชน เนื่องจากเยาวชนจะเข้าใจผิดว่าเครื่องดื่มชนิดนี้ดื่มแล้วจะไม่เป็นอันตราย อาการที่เกิดขึ้นได้แก่ เกิดอาการขาดน้ำ เนื่องจากฤทธิ์ของคาเฟอีนและแอลกอฮอล์ผสมกัน (ส่วนใหญ่คนจะเข้าใจผิดว่าการผสมเครื่องดื่ม 2 ชนิดเข้าด้วยกันจะช่วยแก้อาการเมาค้างได้) แต่ในการทดลองนำยากระตุ้นประสาทผสมกับยากดประสาท ปรากฏว่าไม่เกิดอาการเมาค้างแต่อย่างใด[28] สำหรับผลการวิจัยจากประเทศออสเตรเลียก็ระบุว่า การดื่มเครื่องดื่มชูกำลังอาจเป็นอันตรายถึงชีวิต สำหรับคนที่มีอาการเครียด มีความดันโลหิตสูง หรือมีระบบการทำงานของระบบหลอดเลือดบกพร่อง สามารถทำให้เป็นโรคหลอดเลือดไปเลี้ยงสมองอุดตัน ได้ ทำให้มีนักวิชาการหลายท่านแนะนำว่าไม่ควรดื่มเครื่องดื่มชูกำลังวันละ 2 ขวด

    ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น